Ben Affleck จะไม่กลับมารับบท Batman

     Ben Affleckได้ออกมายืนยันว่าในหนัง The Flash จะเป็นการรับบท Batman ครั้งสุดท้ายของเขา หลังจากที่ทนรับมือกับเรื่องน่าลำบากใจจากการถ่ายทำหนัง Justice League จนกลายเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดในชีวิตของเขา จากบทสัมภาษณ์ใน The Los Angeles Times ทาง Ben Affleckได้ได้บอกว่าการได้ถ่ายทำใน Justice League ในปี 2017 ได้ทำให้เขาต้องการจะแขวนบท Batman ตลอดไป

     “Justice League เป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบเอาซะเลย มันกลายเป็นช่วงเวลาที่ผมต้องพูดว่า ‘ผมจะไม่เอาอีกแล้ว’

     ซึ่งส่วนสำคัญในการบอกลาบทนี้คือ Matt Damon เพื่อนสนิทของเขา เป็นคนช่วยให้ Ben Affleck ตัดสินใจบอกลาบทนี้ไป จากการให้สัมภาษณ์ให้กับนิตยสาร EW 

     "ฉันไม่ชอบที่จะอยู่ตรงนั้น ฉันไม่คิดว่ามันน่าสนใจเลย แล้วก็มีเรื่องบ้าๆ นั่นอีก เรื่องแย่ๆ พวกนั้น นั่นเป็นตอนที่ฉันคิดได้ว่า 'ฉันจะไม่ทำมันอีกต่อไปแล้วความจริงแล้ว ฉันเคยพูดกับนายถึงเรื่องนี้และนายก็มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของฉันในตอนนั้นมาก ฉันอยากทำสิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุข แล้วเราก็ได้ถ่าย The Last Duel ด้วยกัน และฉันมีความสุขทุกวันเลย ฉันไม่ใช่ดารานำ ฉันไม่ใช่คนน่าคบหา ฉันเป็นตัวร้าย ฉันไม่ใช่ทุกอย่างที่ฉันคิดว่าฉันควรจะเป็นตอนที่ฉันเริ่มทำงานและมันเป็นประสบการณ์ที่มหัศจรรย์มากๆ และมันก็เกิดขึ้นโดยบังเอิญโดยที่ฉันไม่ต้องวิ่งตามหามัน"

     โดยก่อนหน้านี้ Ben Affleck เคยถูกวางตัวให้มากำกับหนัง The Batman ที่ตัวเขาเองแสดงนำ จากปัญหาหลายอย่างทำให้ Ben Affleck ต้องถอนตัวจากการเป็นผู้กำกับและให้ Matt Reeves มากำกับแทน พร้อมกับถอนจาการเป็น Batman ในตอนนั้น ซึ่งต่อมา Ben Affleck ได้กลับมารับบทเป็น Batman อีกครั้งในหนังเดี่ยว The Flash ที่ได้ Andy Muschietti มากำกับ และ Ezra Miller กลับมารับบทเป็น The Flash อีกครั้ง ซึ่งการกลับมารับทเป็น Batman ในครั้งนี้ จะเป็นการกลับมารับทนี้เป็นครั้งสุดท้ายของเขา

     ซึ่งตอนนี้ Ben Affleck ได้มีบทบาทในบท Batman ใน จักรวาล DCEU ไปแล้ว 5 เรื่อง โดยเรื่องเป็น Batman v Superman: Dawn of Justice ที่เข้าฉายในปี 2016, Suicide Squad ที่เข้าฉายในปี 2016, Justice League ที่เข้าฉายในปี 2017, Zack Snyder's Justice League ที่เข้าฉายในสตรีมมิ่ง HBO MAX ในปี 2021 และเรื่องสุดท้ายที่มีกำหนดฉายในปี 2022 อย่าง The Flash


อัพเดตข้อมูล : 25 ม.ค. 2565